วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

iPhone 6: ตะลึง iPhone 6 เครื่องหิ้วในประเทศจีนราคาทะลุ 100,000 บาท! ::

:: iPhone 6: ตะลึง iPhone 6 เครื่องหิ้วในประเทศจีนราคาทะลุ 100,000 บาท! ::

iPhone 6 อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite และแล้วสิ่งที่สาวก Apple หลายคนพอจะคาดเดาเอาไว้ก็เกิดขึ้นจริงๆจนได้เมื่อมีรายงานข่าวจากสำนักข่าว Reuters รายงานว่าราคา iPhone 6 และ iPhone 6 Plusเครื่องหิ้วในประเทศจีน ณ เวลานี้มีราคามือถือทะลุหลัก 100,000 บาทไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว!
โดยร้านขายมือถือเครื่องหิ้วหลายๆแห่งในเมืองเซิ่นเจิ้นของประเทศจีนได้ตั้งราคาของ iPhone 6 รุ่นถูกที่สุดเอาไว้ที่ 20,000 หยวนหรือประมาณ 105,000 บาทเลยทีเดียว ในขณะที่ฝั่งร้านขายมือถือเครื่องหิ้วในเมืองหลวงอย่างเซี่ยงไฮ้นั้นระบุว่าพวกเขาได้ส่งทีมงานออกไปยังประเทศต่างๆเช่นฮ่องกง, ญี่ปุ่นหรือแม้กระทั่งอเมริกาเพื่อที่จะทำการหิ้ว iPhone 6 รุ่นใหม่กลับมาวางขายในประเทศจีนให้ได้ไม่ว่าจะเป็นราคาเท่าไหร่ก็ตาม
ทั้งนี้ยังมีการเปิดเผยขั้นตอนในการหิ้วเครื่อง iPhone 6 กลับสู่ประเทศจีนของเหล่านักเรียนด้วยว่ามีทั้งการนำiPhone ใส่กระเป๋านักเรียนหรือมัดไว้รอบเอวเข้ามาเพื่อหลบเลี่ยงการเสียภาษี นอกจากนี้ยังมีวิธีการอื่นๆเช่นแกะกล่องเปิดเครื่องเข้ามาเพื่อยืนยันกับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจว่าเป็นการซื้อมาเพื่อใช้งานเองก่อนจะนำกลับมาแพ็คเครื่องใหม่แล้ววางขายใหม่เป็นต้น
งานนี้ก็ต้องมารอดูว่าแล้ว iPhone 6 และ iPhone 6 Plus เครื่องหิ้วในประเทศไทยนั้นจะมีราคาแรงเท่าฝั่งพี่จีนหรือเปล่าครับ :)
บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite
ที่มา: reuters

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น