วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Samsung Galaxy S Duos 2


Samsung Galaxy S Duos 2จะมีรีวิวมือถือราคาย่อมเยา ที่เน้นตอบโจทย์ผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น และยังเป็นรุ่นต่อยอดจาก Samsung Galaxy S Duos แถมมีรูปลักษณ์ภายนอกเหมือนกันมากเลยทีเดียว โดย Samsung Galaxy S Duos 2 มาพร้อมกับคุณสมบัติในระดับที่พอใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลแบบ TFT LCD ขนาด 4.0 นิ้ว ความละเอียด 800x480 Pixels และประมวลผลการทำงานด้วยDual-Core Cortex-A9 Processor (ชิปเซ็ต BCM 28145/28155) ความเร็วในการประมวลผล 1.2 GHz, หน่วยความจำภายในขนาด 4 GB, หน่วยความจำ RAM ขนาด 768 GB, ระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 4.2 (Jelly Bean), กล้องดิจิตอลความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ซึ่งให้ความละเอียดสูงสุดของภาพถ่ายถึง 2592x1944 Pixels รวมไปถึงไฟแฟลชแบบ LED ในตัว
และที่สำคัญคือรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดพร้อมกันภายในเครื่องเดียว อีกทั้งสามารถรับสายเรียกเข้าจากซิมที่ 2 ในขณะที่คุณกำลังสนทนาบนซิมที่ 1 อยู่ได้ ซึ่งในวันนี้ทีมงานเว็บไซต์ Thaimobilecenter ได้มีโอกาสนำเอาสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ มารีวิวให้ทุกท่านได้ชมกัน เพื่อให้เห็นว่า Samsung Galaxy S Duos 2 นั้นจะน่าใช้แค่ไหน, มีจุดเด่นอะไรบ้าง และคุ้มค่าน่าซื้อมากน้อยขนาดไหน ในราคา 4,900 บาท เรามาชมกันเลยครับ

 รูปลักษณ์ภายนอกตัวเครื่อง และการออกแบบดีไซน์
การออกแบบดีไซน์ ของ Samsung Galaxy S Duos 2 นั้น ดูคล้าย Samsung Galaxy S Duos รุ่นแรกมาก หรือพูดง่ายๆ เลยว่าแทบจะเป็นพิมพ์เดียวกัน โดยจอแสดงผลเป็นแบบ TFT LCD กว้าง 4.0 นิ้ว มีความละเอียด 800x480 พิกเซล ส่วนตัวเครื่องมีน้ำหนักอยู่ที่ 118 กรัม ซึ่งถือว่าเบากว่ารุ่นก่อนพอสมควร ส่วนความกว้างจะอยู่ที่ 63.1 มิลลิเมตร, ความสูงจะอยู่ที่ 121.5 มิลลิเมตร และความบางจะอยู่ที่ 10.6 มิลลิเมตร 
ที่ด้านหน้าส่วนบนนั้น จะประกอบไปด้วย เลนส์กล้องความละเอียดระดับ VGA (640x480 Pixels) พร้อมรองรับการใช้งาน Video Call ได้เป็นอย่างดี ถัดมาก็จะเป็นเซ็นเซอร์ Proximity Sensor สำหรับการปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา และระบบ Accelerometer Sensor ที่ช่วยหมุน หรือปรับเปลี่ยนทิศทางการแสดงผลของหน้าจอให้แบบอัตโนมัติ ตามลักษณะการจับถือของผู้ใช้ และลำโพงหูฟังสำหรับการสนทนา
ด้านหน้าส่วนล่างประกอบไปด้วย ปุ่มควบคุมการทำงานแบบสัมผัส ซึ่งจะมีปุ่มเมนู, ปุ่มโฮม และปุ่มย้อนกลับ
ที่ด้านบนของตัวเครื่อง จะประกอบไปด้วย ช่องสำหรับเชื่อมต่อชุดหูฟังมาตรฐาน ขนาด 3.5 มิลลิเมตร
ที่ด้านล่างของตัวเครื่อง จะประกอบไปด้วย ช่องสำหรับชาร์จแบตเตอรี่ พร้อมเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ แบบ microUSB และมีลำโพงเสียงภายนอกขนาดเล็ก และยังสามารถบันทึกเสียงได้อีกด้วย
ด้านข้างฝั่งขวานั้น จะประกอบไปด้วย ช่องสำหรับใส่การ์ดหน่วยความจำภายนอกแบบ microSD ถัดมาก็จะเป็น ปุ่มสำหรับ เปิด-ปิด เครื่อง หรือล็อคหน้าจอ
ส่วนด้านข้างฝั่งซ้ายนั้น จะประกอบด้วย ช่องสำหรับใส่สายคล้องตัวเครื่อง ถัดมาจะเป็นปุ่ม เพิ่ม-ลดระดับเสียง
ด้านหลังของตัวเครื่องส่วนบนนั้น ประกอบไปด้วยกล้องดิจิตอล ความละเอียดระดับ 5  ล้านพิกเซล สามารถถ่ายภาพได้ที่ความละเอียดสูงสุด 2592x1944 Pixels ถัดลงมาจะเป็นไฟแฟลชแบบ LED และลำโพงภายนอก ที่ให้เสียงดังชัดพอสมควร จะอยู่ด้านข้างของกล้องดิจิตอล
ส่วนด้านหลังของตัวเครื่องส่วนล่างนั้น จะไม่มีช่องเชื่อมต่อ หรือปุ่มใดๆ
เมื่อถอดฝาหลังออก สังเกตด้านบนจะพบกับช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด แบบ miniSIM ขนาดมาตรฐาน 2 ช่องด้วยกัน
ส่วนแบตเตอรี่ที่ให้มานั้น จะเป็นแบตเตอรี่ Li-ion ขนาดความจุ 1500 mAh ซึ่งตัวของแบตเตอรี่จะมีขนาดเล็ก และบางเป็นพิเศษ
และอุปกรณ์เพิ่มเติมที่ให้มาด้วยนั้น จะประกอบไปด้วย คู่มือการเริ่มต้นใช้งาน, สายหูฟัง พร้อมหัวต่อมาตรฐานขนาด 3.5 มิลลิเมตร, อะแดปเตอร์สำหรับเสียบชาร์จแบตเตอรี่ และสาย microUSB สำหรับเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์

 เปิดเครื่องใช้งาน พร้อมการทดสอบฟังก์ชัน และแอพพลิเคชั่นต่างๆ
Samsung Galaxy S Duos 2 มาพร้อมประมวลผลการทำงานด้วย Dual-Core Cortex-A9 Processor (ชิปเซ็ต BCM 28145/28155) ความเร็วในการประมวลผล 1.2 GHz และหน่วยประมวลผลภาพกราฟฟิคโดยเฉพาะ (GPU : Graphics Processing Unit) แบบ Broadcom VideoCore IV รวมไปถึงหน่วยความจำ RAM ขนาด 768 MB
และเป็นระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชัน 4.2.2 (Jelly Bean)
ส่วนพื้นที่เก็บบันทึกข้อมูลภายในขนาด 4 GB จะเหลือให้ใช้งานได้จริงประมาณ 1.99 GB โดย Samsung Galaxy S Duos 2 นั้นจะรองรับการใส่การ์ดหน่วยความจำเสริมแบบ microSD ได้สูงสุด 64 GB
ในส่วนของการ เปิด-ปิด เครื่องนั้น ก็จะมีโหมดปิดเครื่อง, โหมดเครือข่ายข้อมูล, โหมดใช้งานบนเครื่องบิน, โหมดรีสตาร์ท, โหมดปิดเสียง, โหมดเปิดระบบสั่น และโหมดเปิดเสียง
โดย User Interface แบบ TouchWiz UI บน Samsung Galaxy S Duos 2 จะเหมือนกับสมาร์ทโฟน แอนดรอยด์ ของ ซัมซุง รุ่นอื่นๆ ซึ่งมีเอกลักษณ์ที่ใครเคยใช้ ก็น่าจะคุ้นเคยกันดี และใช้งานได้ง่าย  เมื่อผู้ใช้งานปัดหน้าจอไปทางขวา หรือ ซ้าย ก็จะเข้าสู้หน้า Home Screen
และยังมีหน้า Home Screen มาให้ใช้งานถึง 4 หน้า พร้อมทั้งสามารถเพิ่มหน้า Home Screen และเพิ่ม Widget ได้เช่นกัน
 สำหรับแอพพลิเคชั่นเบื้องต้น ที่ถูกติดตั้งมาตั้งแต่เริ่มแรกนั้น ก็ถือว่าครบครันทุกการใช้งาน
ในหน้าเมนูนั้นยังสามารถแก้ไข หรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมผ่าน Google Play Store
Notification Bar ที่อยู่ด้านบนนั้นจะมีการแจ้งเตือนสถานะต่างๆ และยังสามารถเลื่อนลงมาเพื่อ เปิด-ปิด ฟังก์ชันลัดได้ ไม่ว่าจะเป็น WiFi, GPS, โหมดการใช้งานของตัวเครื่อง, WiFi Hotspot, การเชื่อมต่อข้อมูลแบบ 3G, การปรับแสงหน้าจอ  และบลูทูธ เป็นต้น
และยังสามารถ ตั้งค่าปุ่มการตั้งค่าด่วน ได้อีกด้วย
ส่วนด้านความสามารถในการใช้งานหลายแอพพลิเคชั่นพร้อมกัน ในรูปแบบของ Multitasking ก็สามารถทำได้
ในส่วนของฟังก์ชันโทรศัพท์ มีการออกแบบให้ใช้งานง่าย และสามารถเลือกโทรออกได้ทั้ง 2 ซิมการ์ด พร้อมสามารถรับสายเรียกเข้าจากซิมที่ 2 ในขณะที่กำลังสนทนาบนซิมที่ 1 อยู่ได้
มาต่อด้วยคีย์บอร์ดของ Samsung ที่มีความสามารถหลากหลายไม่ว่าจะเป็น การพิมพ์ตัวอักษรได้หลายภาษา รวมไปถึงการพิมพ์ตัวอักษรด้วยเสียง
และสามารถเข้าใช้งานฟังก์ชัน Google Now แบบด่วนได้ โดยกดปุ่มโฮมค้างไว้ประมาณ 2 วินาที รวมไปถึงการค้นหาข้อมูล หรือค้นหาไฟล์ด้วยเสียง ก็สามารถทำได้เช่นกัน
รวมไปถึงรองรับการใช้งานบริการอีเมลได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Gmail, Hotmail รวมไปถึงการใช้งาน POP3 เป็นต้น
ส่วนการใช้งานเว็บเบราว์เซอร์ นั้นถือว่ามีความรวดเร็วราบรื่น และไม่สะดุดเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะป็นเบราว์เซอร์ Android หรือ เบราว์เซอร์Chrome
Samsung Galaxy S Duos 2 มาพร้อมกับโปรแกรมเรียกดูไฟล์ ซึ่งสามารถเรียกดูไฟล์ และข้อมูลแบบแยกประเภทได้
ส่วนแอพพลิเคชั่นเบ็ดเตล็ดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกาปลุก, เครื่องคิดเลข, เครื่องบันทึกเสียง และวิทยุ ก็ติดตั้งมาให้ด้วยเช่นกัน
Samsung Galaxy S Duos 2 ยังมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นสำหรับฟังเพลง และยังสามารถตั้งค่ารูปแบบของเสียง รวมไปถึงการรองรับไฟล์เพลงยอดนิยมอย่าง MP3, eAAC+, WMA และ WAV
สำหรับการรับชมคลิปวีดีโอบน Youtube สามารถทำได้ทันทีด้วยหน้าจอแบบ TFT LCD ขนาด 4.0 นิ้ว ความละเอียด 800x480 พิกเซล โดยรับชมคลิปวีดีโอต่างๆ ได้ดีระดับหนึ่ง และไม่มีสะดุด รวมไปถึงโปรแกรมเล่นไฟล์วีดีโอ ที่สามารถเปิดชมวีดีโอที่อยู่ภายในตัวเครื่องได้อย่างทันที ทำให้สามารถรับชมได้อย่างเพลิดเพลินเลยทีเดียว
สำหรับด้านความสามารถในการเล่นเกมส์ ถือว่าทำได้ในระดับที่น่าพอใจ ตั้งแต่เกมส์ที่มีกราฟฟิคระดับพื้นๆ ไปจนถึงเกมส์ที่มีกราฟฟิคระดับปานกลาง ด้วยหน่วยประมวลผลระดับ Dual-Core และหน่วยประมวลผลกราฟฟิคโดยเฉพาะแบบ Broadcom VideoCore IV แต่ด้วย RAM ที่มีขนาดเพียง 768 MB การเล่นเกมส์ที่มีกราฟฟิค หรือรายละเอียดระดับสูง ก็จะมีอาการหน่วงบ้างพอสมควร

 แอพพลิเคชั่น และฟังก์ชันอื่นๆ ที่น่าสนใจบน Samsung Galaxy S Duos 2
ChatON อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นยอดนิยมในการแชท ที่ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งานบน Samsung Galaxy S Duos 2
ซึ่งสามารถแชทได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการแชทแบบตัวต่อตัว หรือแชทแบบเป็นกลุ่ม พร้อมทั้งยังสามารถสร้างเพจส่วนตัวได้อีกด้วย รวมไปถึงการส่งข้อความแบบ Animation ก็สามารถทำได้
และยังสามารถดาวน์โหลดข้อความแบบ Animation เพิ่มเติมได้อีกด้วย
ในส่วนของ Gallery ยังมีฟังก์ชันสำหรับการแก้ไขรูปภาพ โดยสามารถใส่ฟิลเตอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การปรับสี, เอฟเฟคพิเศษ และการใส่สติ๊กเกอร์ ก็ทำได้เช่นกัน
Samsung Galaxy S Duos 2 มาพร้อมกับแอพพลิเคชั่น Galaxy App Center โดยจะรวบรวแอพพลิเคชั่น Samsung ตระกูล Galaxy มาให้ผู้ใช้งานโดยเฉพาะ
และผู้ใช้งานยังสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเพิ่มเติมได้ที่ Google Play Store และดาวน์โหลดจาก Samsung App ได้เช่นกัน

 ทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานด้วยโปรแกรมทดสอบต่างๆ
Samsung Galaxy S Duos 2 นั้นรองรับการสัมผัสพร้อมกันได้สูงสุดเพียง 2 จุดเท่านั้น
เมื่อทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานด้าน GPS ในพื้นที่เปิดโล่ง ด้วยแอพพลิเคชั่น AndroiTS GPS Test จะเห็นว่าสามารถรับสัญญาณจากดาวเทียมได้โดยประมาณ 15 ดวง ล็อคสัญญาณได้ 13 ดวง และระดับความแรงของสัญญาณ อยู่ในช่วงประมาณ 12-83 ส่วนระดับความแม่นยำโดยประมาณอยู่ที่ 7 เมตร
และเมื่อทดสอบอีกครั้งบนพื้นที่เปิดโล่งด้วยแอพพลิเคชั่น GPS Test ซึ่งรับสัญญาณจากดาวเทียมได้โดยประมาณ 19 ดวง ล็อคสัญญาณได้โดยประมาณ 14 ดวง และระดับความแรงของสัญญาณอยู่ในช่วงประมาณ 12-34 ส่วนระดับความแม่นยำโดยประมาณอยู่ที่ 39 ฟุต อย่างไรก็ดี ผลการทดสอบการรับสัญญาณดาวเทียมในแต่ละช่วงเวลาก็จะแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมขณะทดสอบ เช่นท้องฟ้าเปิดโล่งมากน้อยขนาดไหน หรือมีอาคารสถานที่มาบดบังสัญญาณมากน้อยเพียงใด
ในตัวเครื่อง Samsung Galaxy S Duos 2 นั้นสามารถใช้งานระบบ GPS และ A-GPS ร่วมกับ แอพพลิเคชั่น Google Maps และแอพพลิเคชั่นนำทางต่างๆ ได้
เมื่อทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานด้วยโปรแกรม Antutu Benchmark ผลคะแนนจะออกมาอยู่ที่ 12062 คะแนน
เมื่อทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานด้วยโปรแกรม Vellamo ผลคะแนนในส่วนของ HTML 5 จะออกมาอยู่ที่ 1515 คะแนน และคะแนนในส่วนของ Metal จะออกมาอยู่ที่ 430 คะแนน
เมื่อทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานด้วยโปรแกรม Quadrant Standard ผลคะแนนจะออกมาอยู่ที่ 3715 คะแนน
เมื่อทดสอบประสิทธิภาพการใช้งานด้วยโปรแกรม Antutu 3Drating Benchmark ผลคะแนน จะออกมาอยู่ที่ 1705 คะแนน

 กล้องดิจิตอล การถ่ายภาพนิ่ง และภาพวีดีโอ
สำหรับกล้องดิจิตอลด้านหลังบน Samsung Galaxy S Duos 2 นั้นมีความละเอียดสูงสุดถึง 5  ล้านพิกเซล และสามารถสลับเปลี่ยนเป็นกล้องดิจิตอลด้านหน้าของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ VGA (640x480 Pixels) ได้ด้วยการกดที่ไอคอนรูปกล้องด้านซ้ายบนสุด
พร้อมทั้งเอฟเฟคสีต่างๆ ก็มีให้เลือกใช้
รวมไปถึงการเปลี่ยนโหมดใช้งานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การตรวจจับใบหน้า, โหมดการถ่ายภาพแบบ HDR, โหมดพาโนรามา, โหมดกลางคืน, โหมดกีฬา และโหมดตัวกรอง ที่มีเอฟเฟคมาให้เลือกถึง 9 แบบ ด้วยกัน
สามารถตั้งค่าเพิ่มเติมได้ ไม่ว่าจะเป็น การเลือกขนาดของภาพถ่าย, โหมดโฟกัส, ระบบวัดแสง และปรับค่า ISO
โดยสามารถเลือกความละเอียดของการถ่ายภาพวีดีโอได้สูงสุดที่ 1280x720 พิกเซล รวมถึงสามารถเลือกได้อีก 3 ระดับคือ 720x480 พิกเซล, 640x480 พิกเซล และ 320x240 พิกเซล
และยังมีฟังก์ชัน Geotagging รองรับการแนบข้อมูลพิกัดตำแหน่งบนพื้นโลกไปกับรูปถ่าย พร้อมทั้งการเลือกใช้งานปุ่มปรับเสียง, ระบบการวัดแสง และไกด์ไลน์

 ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องดิจิตอลความละเอียดระดับ 5 ล้านพิกเซล ของ Samsung Galaxy S Duos 2

 คลิ๊กที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น

คลิ๊กที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น

คลิ๊กที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น

คลิ๊กที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น

คลิ๊กที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น

คลิ๊กที่ภาพ เพื่อชมภาพในขนาดที่ใหญ่ขึ้น

 สรุปผลการทดสอบของ Samsung Galaxy S Duos 2
จากการที่มีโอกาสได้ทดสอบใช้งานมาหลายวัน ก็ทำให้รู้สึกได้ว่า  Samsung Galaxy S Duos 2 เป็นสมาร์ทโฟนราคาย่อมเยาที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานระดับเริ่มต้นได้ดีเลยทีเดียว โดยมีจุดเด่น และความสามารถที่ครบครันในหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานด้านการถ่ายภาพ ที่มีกล้องดิจิตอลความละเอียดระดับ 5 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแบบ LED และฟังก์ชันถ่ายภาพให้เลือกใช้งานอีกมากมาย และในส่วนของคุณสมบัติโดยรวมของตัวเครื่องนั้น แม้ว่าจะอยู่ในระดับพื้นฐาน แต่ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้งานทั่วไป ตั้งแต่จอแสดงผลแบบ TFT Capacitive Touchscreen ขนาด 4.0 นิ้ว ความละเอียด 800x480 พิกเซล, หน่วยความจำสำหรับเก็บบันทึกข้อมูลขนาด 4 GB, หน่วยความจำ RAM ขนาด 768 MB, รองรับการ์ดหน่วยความจำเสริมแบบ microSD ได้สูงสุด 64 GB, รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านทางระบบ 3G และรองรับการใช้งาน GPS
พร้อมทั้งการใช้งานที่ไหลลื่นด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Dual-Core Cortex-A9 Processor ความเร็วในการประมวลผล 1.2 GHz บนระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2 Jelly Bean ซึ่งแม้ว่าจะยังไม่ใช่ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุด แต่ก็ยังสามารถใช้งานได้ดีอยู่ รวมไปถึงรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด และสามารถรับสายเรียกเข้าจากอีกซิมการ์ดได้พร้อมๆ กันอีกด้วย ส่วนเรื่องราคามือถือนั้นวางจำหน่ายอยู่ที่เพียง 4,900 บาท ซึ่งเป็นระดับราคาที่ใครๆ ก็สามารถเอื้อมถึงได้ง่าย ใครที่ตั้งงบสำหรับซื้อสมาร์ทโฟนเอาไว้ไม่เกิน 5,000 บาท Samsung Galaxy S Duos 2 ก็ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ และสุดท้ายนี้ ทางทีมงานไทยโมบายเซ็นเตอร์ ก็ต้องขอขอบคุณทาง ซัมซุง ประเทศไทย ที่ให้ความไว้วางใจ ส่งเครื่อง Samsung Galaxy S Duos 2 มาให้ทำการรีวิวทดสอบให้ท่านผู้อ่านได้รับชมกันในวันนี้ด้วยครับ

 จุดเด่นของ Samsung Galaxy S Duos 2
- ตัวเครื่องมีขนาดกะทัดรัด เหมาะมือ และสามารถพกพาได้อย่างสะดวกสบาย
- รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ดพร้อมกันภายในเครื่องเดียว (Dual SIM) พร้อมสามารถรับสายเรียกเข้าจากซิมที่ 2 ในขณะที่คุณกำลังสนทนาบนซิมที่ 1 อยู่
- รองรับการใช้งาน 3G ได้ทั้ง 2 ซิมการ์ด
- จอแสดงผลแบบ TFT LCD Capacitive Touchscreen 16,700,000 สี ความละเอียด 800x480 Pixels (WVGA : กว้าง 4.0 นิ้ว : 233 ppi) พร้อมหน่วยประมวลผลภาพกราฟฟิคโดยเฉพาะแบบ Broadcom VideoCore IV
- ประมวลผลการทำงานด้วย Dual-Core Cortex-A9 Processor (ชิปเซ็ต BCM 28145/28155) ความเร็วในการประมวลผล 1.2 GHz
- ขับเคลื่อนการทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android OS เวอร์ชัน 4.2.2 (Jelly Bean)
- หน่วยความจำภายในสำหรับเก็บบันทึกข้อมูลขนาด 4 GB
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 768 GB
- รองรับการ์ดหน่วยความจำเสริมภายนอกแบบ microSD ได้สูงสุด 64 GB
- รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านทางระบบ WiFi, HSPA, EDGE และ GPRS
- ฟังก์ชัน WiFi hotspot สำหรับการแชร์อินเทอร์เน็ตผ่านทางสัญญาณ WiFi
- ระบบ GPS ในตัว (Global Positioning System : ระบบดาวเทียมนำร่อง) พร้อมฟังก์ชัน A-GPS
- กล้องดิจิตอลตัวหลักที่ด้านหลังของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ 5  ล้าน Pixels พร้อมไฟแฟลชแบบ LED ในตัว
- กล้องดิจิตอลขนาดเล็กที่ด้านหน้าของตัวเครื่อง ความละเอียดระดับ VGA (640x480 Pixels)
- วิทยุ FM Stereo ในตัว พร้อมฟังก์ชันบันทึกเสียงวิทยุ
- มีราคาจำหน่ายเพียง 4,900 บาทเท่านั้น

 จุดที่อาจจะต้องพิจารณาเพิ่มเติมของ Samsung Galaxy S Duos 2
- ถูกแยกจำหน่ายเป็น 2 โมเดล คือ 850/2100 MHz และ 900/2100 MHz
- พื้นที่เก็บบันทึกข้อมูลภายในขนาด 4 GB เหลือให้ใช้งานจริงอยู่แค่ประมาณ 1.99 GB
- หน่วยความจำ RAM มีขนาดเพียง 768 MB เท่านั้น ทำให้การใช้งานบางอย่างไม่ราบรื่นมากนัก
- ระบบปฏิบัติการ Android 4.2 (Jelly Bean) ยังไม่ใช่ระบบปฏิบัติการเวอร์ชันใหม่ล่าสุด
- รองรับการสัมผัสที่หน้าจอพร้อมกัน (Multi-touch) ได้สูงสุดเพียง 2 จุด
- กล้องดิจิตอลที่ด้านหน้าของตัวเครื่องมีความละเอียดเพียงแค่ระดับ VGA
- แบตเตอรี่มีความจุไม่มากนัก คือมีความจุ 1,500 mAh หากมีการใช้งานหนักๆ ก็อาจจะต้องมีการชาร์จแบตเตอรี่อยู่เป็นระยะ

 โปรดทราบ
* โทรศัพท์มือถือที่ท่านเห็นในบทความรีวิวนี้เป็นเพียงเครื่องทดสอบจากทางศูนย์ เพราะฉะนั้นคุณสมบัติบางอย่างอาจมีความแตกต่างจากเครื่องที่วางจำหน่ายจริงบ้างไม่มากก็น้อย รวมถึงจุดด้อยบางประการที่พบในเครื่องทดสอบ อาจจะถูกแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้นในเครื่องที่วางจำหน่ายจริง ดังนั้นหากท่านสนใจซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้ ควรตรวจสอบหรือทดลองใช้งานสินค้าด้วยตนเองอีกครั้งหนึ่ง *

 สรุปคุณสมบัติเครื่อง

ท่านสามารถตรวจสอบคุณสมบัติแบบสรุป (Specification) ของ Samsung Galaxy S Duos 2 ได้โดยการคลิ๊กที่ Link ด้านล่างนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น