วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Review : HP Slate 6 Voice Tab หน้าจอยักษ์ แบตอึด สองซิม เครื่องเดียวเอาอยู่ !!

Review : HP Slate 6 Voice Tab หน้าจอยักษ์ แบตอึด สองซิม เครื่องเดียวเอาอยู่ !!
สวัสดีค๊าา :D กลับมาเจอกับรีวิวจาก TechXcite กันอีกแล้วนะคะ วันนี้เราจะมารีวิวมือถือ HP Slate6 Voice Tab หน้าจอบิ๊กบึ้ม ลำโพงจัดเต็ม แบตเตอรี่อึดทน และรองรับ ซิมอีกด้วย ว๊าวๆๆ น่าสนใจใช่ไหมล่ะ ตามมาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีอะไรน่าสนใจกันอีก
เอาล่ะค่ะ มาดูที่ภายนอกกันก่อนเนอะ สารภาพเลยว่าครั้งแรกที่ได้เห็น บอกได้คำเดียวเลยว่า หน้าจอใหญ่มากกก  อิอิ หน้าจอใหญ่ตั้ง นิ้วแหน่ะ อาจจะจับมือเดียวไม่ถนัดนักนะคะ เพราะด้วยขนาดที่ใหญ่พอสมควร สองมือถนัดกว่าเยอะค่ะ ส่วนตัวเครื่องมีน้ำหนักเบา น้ำหนักอยู่ที่ 160 กรัม และที่โดดเด่นนอกเหนือจากหน้าจอ นั่นก็คือ ลำโพงค่ะ เป็นลำโพงคู่ระบบเสียงสเตอริโอ เสียงดังซะใจสุดๆ ใครที่ชอบฟังเพลงแบบไม่ใช้หูฟัง ต้องชอบแน่ๆเลย 
ส่วนอุปกรณ์ที่มีให้ ก็จะมีแต่ที่ชาร์ตเท่านั้นค่ะ
ด้านหน้า
บนสุดและล่างสุดจะเป็นลำโพงระบบสเตอร์ริโอ ถัดลงมาด้านขวาจะเจอกับกล้องหน้าค่ะ ความละเอียด ล้านพิกเซล และจะมีเซ็นเซอร์พักหน้าจอขณะสนทนา,เซ็นเซอร์วัดความสว่างอีกด้วยค่ะ
ด้านหน้าทางล่าง
สำหรับด้านหน้าทางล่างจะมีปุ่มย้อนกลับ, ปุ่มโฮม และปุ่มแอพพลิเคชั่นที่เปิดค้างไว้
ด้านบน
จะมีช่องเสียบ Micro-USB และช่องเสียบหูฟังค่ะ
ด้านล่าง
ส่วนด้านล่างสุดจะมีรูไมโครโฟนไว้สำหรับสนทนาค่ะ
ขอบด้านข้าง (ซ้าย)
ในส่วนนี้จะมีปุ่มเพิ่มและลดเสียง
ด้านข้าง(ขวา)
จะเป็นปุ่มเปิด/ปิดหน้าจอค่ะ ส่วนล่างจะมีช่องสำหรับแกะฝาหลัง
ด้านหลัง
ในส่วนฝาหลังทำมาจากไฟเบอร์ เป็นลายตารางสีเหลี่ยมขนาดเล็กเรียงต่อกัน ซึ่งเมื่อแสงกระทบจะปรากฏแสงระยิบระยับ สวยเชียวค่ะ  และด้านบนสุดจะเป็นกล้องหลังที่มีความละเอียด ล้านพิกเซล และมีแฟลช LED ที่ช่วยถ่ายภาพในที่มืด
ทีนี้เรามาแกะฝาหลังกันว่ามีอะไรบ้าง เราจะเจอกับแบตเตอรี่ความจุ 3000 mAh บอกก่อนเลยว่าแบตฯอึดมาก ใช้ได้หลายวัน และด้านบนจะมีช่องใส่ซิม ซิม แบ่งเป็น SIM แบบปกติ กับ microSIM และสุดท้ายเป็นช่องใส่ microSD card ค่ะ
สเปค HP Slate6 Voice Tab
HP Slate6 Voice Tab ใช้หน่วยประมวลผล หรือ CPU ระดับ Quad core มีแรม 1 GB ซึ่งรันอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 4.2.2 นะคะ ส่วนสเปคอื่นๆ คลิกดูเพิ่มเติม
สำหรับแอพพลิเคชั่นที่มีให้อยู่บนเครื่อง ก็จะเป็นพวกแอพฯ ของทาง HP เช่น HP ePrint HP File Manager และ HP Connected ค่ะ
หน้าตาโดยรวมแล้ว ไม่แตกต่างจากกับแอนดรอยด์ทั่วไปค่ะ รูปแบบการใช้เหมือนกันทุกอย่าง
เกม
ทดสอบเล่นเกม Zombie Age 2 เล่นได้อย่างลื่นไหล ไม่มีปัญหาค่ะ แต่อาจจะมีต้องรอตอนโหลดบ้างนิดหน่อยค่ะ
วาดรูป
และแน่นอนค่ะ หน้าจอใหญ่ขนาดนี้ เหมาะกับคนที่ชอบวาดรูปได้เป็นอย่างดี
เล่นอินเทอร์เน็ต
เข้าเว็บไซต์ โหลดนู้นนี่นั่น ไม่มีปัญหา สบายมาก
พื้นที่ (หน่วยความจำ)
เอาล่ะ สเปคข้อมูลบอกไว้ว่า HP Slate6 Voice Tab มาพร้อมความจุภายใน 16GB แต่พื้นที่เหลือที่ใช้งานได้จริงเหลือประมาณ 12GB กว่าๆ ค่ะ ใครที่อยากใช้งานเพิ่มก็สามารถหา microSD card มาใส่ได้
รองรับ 2 ซิม
มาถึงระบบ ซิมกันแล้ว อย่างที่บอกไปนะคะ ว่าจะมีช่องใส่ microSIM กับ SIM แบบปกติ โดยที่ซิม microSim จะรองรับ 2G และ 3G ค่ะ ส่วน SIM แบบปกติ รองรับเพียง 2G เท่านั้นค่ะ
กล้องหลังมีความละเอียด ล้านพิกเซล พร้อมแฟลช LED และกล้องหน้า มีความละเอียดอยู่ที่ ล้านพิกเซลค่ะ
ตัวอย่างภาพ HP Slate6 Voice Tab
 
ทดสอบประสิทธิภาพ
สุดท้ายเราลองมาทดสอบประสิทธิภาพของเจ้า HP Slate6 Voice Tab ด้วยโปรแกรม AnTuTu Benchmark กันนะคะ โดยที่ HP Slate6 Voice Tab นี้ได้ไป 11,287 คะแนนค่ะ
และหลังจากได้ทดลองใช้เจ้า HP Slate6 Voice Tab มาสักพักนึงพบว่าเครื่องตอบสนองได้ค่อนข้างช้า โดยเฉพาะเวลาที่เราจะพลิก หรือหมุนเครื่องจากแนวตั้งเป็นแนวนอน
ราคา
มาถึง "ราคาที่หลายๆคนอยากรู้กัน HP Slate6 Voice Tab ราคามือถือยู่ที่ 9,900 บาท ค่ะ ก็ถือว่าราคาไม่สูงเมื่อเทียบกับมือถือในรุ่นเดียวกันของยี่ห้ออื่น
ข้อดี
  • หน้าจอใหญ่ ขนาด นิ้ว ใหญ่สะใจ
  • ลำโพงสเตอริโอคู่ เสียงดัง
  • รองรับ ซิม
  • แบตเตอรี่อึดทน
ข้อสังเกต
  • เมื่อใช้งานไปสักพักจะมีการตอบสนองค่อนข้างช้าในบ้างครั้ง
สรุป
สำหรับใครที่หามือถือแอนดรอย์ที่มีหน้าจอใหญ่ ลำโพงเสียงดังซะใจ และรองรับ ซิมด้วยเนี่ย HP Slate6 Voice Tab ก็เป็นตัวหนึ่งที่น่าสนใจ แถมราคาไม่แพงมากอีกด้วยค่ะ เอาล่ะ วันนี้ขอจบการรีวิวไว้เพียงเท่านี้นะคะ พบกันใหม่กับรีวิวจาก TechXcite ไปแล้วค่ะ บ๊ายบายค่ะ จุ๊บๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น